Trọn Bộ Chi Phí Du Lịch Quan Lạn Hè 2024

Quán Caffe đồi Vô Cực

Quan Lạn – Nàng thơ kiều diễm của tỉnh Quảng Ninh, nơi có cảnh đẹp thiên nhiên biển đảo hoang sơ thơ mộng, nơi được tạo hóa ưu ái ban tặng cho cảnh sắc hài hòa, sắc xanh của biển, của trời, của cây cối tốt tươi, không khí trong lành mát mẻ làm đắm say biết bao tâm hồn yêu cái đẹp. Không còn gì lạ khi mỗi dịp xuân qua hạ đến, “Quan Lạn” luôn trở thành từ hóa đứng Top trong danh sách tìm kiếm về du lịch biển đảo miền Bắc. Và mối quan tâm hàng đầu của mỗi du khách chính là các khoản chi phí cần thiết để có một chuyến du lịch đảo Quan Lạn hợp lý và trọn vẹn nhất. Vấn đề này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết thông qua bài viết dưới đây!

Chi phí di chuyển từ Hà Nội đến Đảo Quan Lạn

Quan Lạn là một hòn đảo nằm cách xa đất liền, gồm xã đảo Quan Lạn và xã đảo Minh Châu, thuộc Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Ngày nay để phục vụ công tác du lịch nên phương tiện cũng như các cung đường để di chuyển đến Đảo Quan Lạn khá dễ dàng và thuận lợi. Cụ thể, có 2 chặng di chuyển:

+  Di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến Cảng Quốc tế Ao Tiên

Chặng đầu tiên này di chuyển rất dễ dàng, cung đường rộng rãi, đạt tiêu chuẩn phù hợp cho tất cả các phương tiện đường bộ di chuyển. Bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp nhất với bản thân mình như xe khách Limousine, xe giường nằm, xe máy, ô tô cá nhân… hoặc bạn có thể thuê xe du lịch riêng.

Đối với xe limousine VIP: xe chạy rất nhiều chuyến trong ngày nên du khách có thể linh động lựa chọn thời gian phù hợp với lịch trình của mình. Đây thuộc dòng xe đời mới, ghế đẹp, thoải mái, xe chạy êm ái, không mùi nên mức giá sẽ dao động từ 260.000 VNĐ – 300.000 VND/vé.

Đối với xe giường nằm: thời gian để di chuyển từ trung tâm Hà Nội ra với Cảng Ao Tiên sẽ mất khoảng 3 – 4 tiếng nên bạn có thể lựa chọn xe giường nằm để có thể nghỉ ngơi thoải mái trên xe. Có rất nhiều hãng xe giường nằm chạy từ Hà Nội đến Vân Đồn với mức giá khoảng 200.000 VND/vé.

Đối với thuê xe du lịch riêng: phương án này sẽ rất phù hợp nếu bạn đi theo đoàn đông cùng người thân, gia đình, bạn bè. Thuê xe riêng vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa tạo ra không gian riêng tư, gắn kết các thành viên trong đoàn. Sẽ tùy vào số lượng các thành viên mà bạn có thể lựa chọn xe cho phù hợp với sức chứa của xe như xe 9 chỗ, 11 chỗ, 16 chỗ… với các mức giá tham khảo lần lượt là 2.500.000 VND, 2.900.000 VND, 2.800.000 VND. Lưu ý rằng giá xe sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời gian bạn lựa chọn thực hiện chuyến đi, vậy nên bạn nên gọi trước cho nhà xe để nắm bắt kịp thời những mức giá mới nhất nhé!

+  Di chuyển từ Cảng Ao Tiên ra Đảo Quan Lạn

Đến đây, du khách sẽ chuyển sang phương tiện đường thủy để di chuyển tới Đảo Quan Lạn. Lưu ý nếu du khách đi xe cá nhân thì phải gửi xe ngoài bãi trước khi tiến hành vào cảng mua vé tàu. Hiện nay, có hai loại tàu chính hoạt động trong tuyến này là tàu cao tốc và tàu gỗ. Thông thường, du khách sẽ thường lựa chọn tàu cao tốc hơn để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Đầu tiên, khách cần mua vé qua cảng có giá 30.000 VNĐ. Sau đó sẽ vào mua vé tàu:

+ Giá vé tàu cao tốc từ Cảng Ao Tiên đến Quan Lạn dành cho người lớn, trẻ em từ 3-5 tuổi lần lượt là 200.000 VND/vé, 130.000 VNĐ/vé. Trẻ em dưới 3 tuổi miễn phí. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng, tần suất 40 phút sẽ thêm một chuyến mới.

+ Giá vé tàu gỗ từ Cảng Ao Tiên đến Quan Lạn dành cho người lớn, trẻ em từ 3-5 tuổi lần lượt là 120.000 VNĐ/vé, 90.000 VND/vé. Trẻ em dưới 3 tuổi miễn phí. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 3,5 tiếng.

Du Lịch đảo Quan Lạn

Chi phí di chuyển tham quan trên đảo Quan Lạn

Do không được mang xe cá nhân ra đảo nên bạn cần thuê xe máy hoặc đi xe điện để tham quan trên đảo cũng như di chuyển tới các điểm tham quan, vui chơi, ăn uống.

Nếu bạn đi đoàn đông thì nên lựa chọn thuê xe điện với mức giá khoảng 1.200.000 VNĐ/ngày. Còn nếu bạn đi ít thành viên có thể thuê xe máy để tự túc đi lại. Thuê xe máy sẽ có mức giá 200.000 VND/ngày, theo giờ sẽ là 50.000 VND/giờ. Giá xe máy chưa bao gồm xăng xe, bạn nên mua xăng ngay tại địa điểm thuê xe vì trên đảo hiện nay chưa có cây xăng đâu nhé!

Chi phí ăn uống

Về khoản chi phí ăn uống, nếu bạn mua tour từ các công ty du lịch chi phí này sẽ bao gồm trọn gói trong tour, các công ty sẽ liên kết với các nhà hàng để cho bạn có bữa ăn hoàn chỉnh nhất, đầy đủ nhất. Nhưng nếu bạn đi tự túc, bạn có thể lên mạng xem đánh giá về các nhà hàng để có cái nhìn khách quan nhất để lựa chọn được nhà hàng phù hợp với bản thân mình. Chi phí ăn uống sẽ tùy thuộc vào nhu cầu mỗi du khách muốn chọn nhà hàng nào, đồ ăn gì, số lượng bao nhiêu. Do là địa điểm du lịch nên giá cả có cao hơn so với ngoài đất liền một chút, vì vậy để tránh những khó chịu hay tranh cãi không đáng có thì bạn nên hỏi giá dịch vụ trước khi quyết định sử dụng, thường chi phí từ 200.000vnđ/người/bữa.

Chi phí lưu trú và vui chơi trải nghiệm tại Quan Lạn

Trên đảo Quan Lạn có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay, villa, resort… để du khách lựa chọn. Cũng như chi phí ăn uống, tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà du khách lựa chọn nơi lưu trú phù hợp.

+ Mức giá lưu trú tại các villa, resort trên đảo Quan Lạn sẽ dao động 1.200.000 VND – 1.900.000 VND/phòng/đêm. Gợi ý một số resort như: Green Pearl Resort, Vân Hải Resort,…

+ Mức giá của các khách sạn 3 sao tại Quan Lạn sẽ từ  700.000 VNĐ – 1.200.000 VND/phòng/đêm.

+ Mức giá các nhà nghỉ, các khách sạn 2 sao thông thường sẽ trong khoảng 350.000 VNĐ – 600.000 VND/phòng/đêm.

Lưu ý nếu đi vào mùa cao điểm bạn nên đặt phòng trước qua trang web của cơ sở lưu trú hoặc quan các app đặt phòng để lựa chọn cho mình chỗ ở thoải mái và hợp lý nhất, tránh tình trạng cháy phòng vào mùa cao điểm. Thường vào mùa cao điểm và ngày cuối tuần mức giá sẽ cao hơn ngày thường đó nha!

Về chi phí tham quan các địa điểm trên đảo: hầu hết các địa điểm du lịch trên đảo đều không mất vé vào mà chỉ mất vé gửi xe 10.000 VND/lượt. Các điểm vui chơi hấp dẫn tại Quan Lạn: Bãi biển Quan Lạn, Bãi biển Minh Châu, Bãi biển Sơn Hào, Bãi biển Robinson, Eo gió Gót Beo, dòng sông đôi bờ cát trắng, chợ trung tâm Quan Lạn…

Rừng Thông Quan Lạn

Chi phí phát sinh khác

Cũng giống như chi phí ăn uống và chi phí lưu trú, các chi phí phát sinh tùy thuộc vào nhu cầu của du khách mà mức chi tiêu sẽ là không giống nhau. Các chi phí phát sinh của du khách thường là vào các khoản: chi phí vui chơi giải trí, chi phí mua sắm, chi phí giặt là… Ngoài ra, mức chi phí mà bạn cần chi trả còn phụ thuộc vào độ dài thời gian chuyến đi nữa nhé!

Trên đây là các thông tin tham khảo về trọn gói chi phí du lịch Quan Lạn – Quảng Ninh hè 2024. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có được những thông tin hữu ích cho chuyến hành trình khám phá Quan Lạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thật nhiều kỷ niệm!


donghatravel
Admin

No description.Please update your profile.

LEAVE A REPLY

    CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH ĐÔNG HÀ TRAVEL

    – Add             : 410 Lê Duẩn – TP Đông Hà – Quảng Trị

    – Tel               : 0533.70 55 88

    – Fax              : 0533.561269

    – Mobile        : 0916.009.717 – 0915.031.331

    – Email          : [email protected]

    – Website      : www.donghatravel.com

     

Bản quyền thuộc về Đông Hà Travel | Donghatravel.com