Hồ Ba Bể Có Những Địa Điểm Tham Quan Du Lịch Nổi Tiếng Nào ?

Du Khách đi Du Lịch Hồ Ba Bể

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi mà khi bạn đến sẽ tận hưởng được trọn vẹn cảm giác bình yên không ồn ào, xô bồ phố xá. Cách Hà Nội trong khoảng 240km về phía Đông Bắc, Hồ Ba Bể được tọa lạc tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn là một vườn quốc gia bao gồm cả các hang động tự nhiên hay cả một vùng hồ nước ngọt rộng lớn chưa bao giờ ngừng thu hút các du khách thập phương.

ảnh-đẹp-hồ-ba-bể

Những điểm tham quan du lịch nổi tiếng Hồ Ba Bể ?

+ Động Hua Mạ: Theo trang kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể cho biết, địa điểm đầu tiên nằm trong khu vực vườn quốc gia Ba Bể, Động Hua Mạ là một địa điểm có phong cảnh vô cùng thú vị và lạ mắt. Khách đến nơi đây không chỉ muốn xem và tận mắt chứng kiến cảnh đẹp mà còn muốn nghe những câu chuyện ly kỳ tại động này.

Có câu chuyện ngày xưa nơi đây có ma quỷ ngự trị, và một hôm có vị tướng triều đình đi qua nghe được tiếng hú của những oan hồn trong hang. Vị tướng đã hỏi người dân xung quanh và biết những oan hồn ấy là những binh lính đã cùng triều đình đánh giặc nên ông đã cho lập đàn, lập lễ mổ ngựa tế những oan hồn. Lâu dần những tiếng hú ấy không còn nữa và trong hang mọc ra những nhũ đá vô cùng bắt mắt và lung linh.

+ Động Puông: Hay bạn còn có thể đi tham quan ngắm khung cảnh của Động Puông một hang động kỹ vỹ mang nét đẹp thiên nhiên lâu đời. Đây cũng là nơi trú ngụ của hàng nghìn con dơi. Du khách hoàn toàn có thể đi thuyền trên dòng sông năng để ghé qua Động Puông tham quan, ngắm cảnh.

+ Thác Đầu Đẳng: Tiếp theo, bạn còn có thể đi tham quan, ngắm cảnh Thác Đầu Đẳng. Thác Đầu Đẳng là thác nằm trên dòng sông Năng. Sau khi dòng sông Năng chảy qua Động Puông và chảy đến Bản Húa Tạng thì lại bị hàng trăm tảng đá nơi đây chặn lại, những dòng nước len lỏi qua từng tảng đá tạo thành Thác Đầu Đẳng.

+ Ao Tiên: Nếu có thể bạn hãy thử ghé thăm Ao Tiên, một ao nước trong vắt nằm ở giữa lòng chảo đá vôi và quanh năm Ao Tiên luôn luôn đầy nước. Tọa lạc tại góc hồ 3 của hồ Ba Bể. Ao Tiên có câu chuyện ly kỳ kể rằng ngày xưa có một chàng thợ săn đi săn bắn bị lạc, lúc đi qua Ao Tiên đã nhìn thấy tiên nữ hạ phàm xuống tắm tại nơi đây, và về sau này thì vùng nước nhỏ được gọi là Ao Tiên.

+ Đảo Bà Góa: Khi đến Hồ Ba Bể các bạn nhất định phải đến thăm quan khu vực Đảo Bà Góa. Một hòn đảo được tạo bởi những phiến đá to nhỏ có cây cối quanh năm rậm rạp. Tương truyền hòn đảo này là nơi mà ngày xưa có 2 mẹ con sinh sống, đã dùng vỏ trấu tách thành thuyền cứu người dân, trong truyền thuyết “ Sự tích Hồ Ba Bể”.

+ Đền An Mã: Đặc biệt, nơi không thể bỏ qua đó chính là Đền An Mã. Ngôi đền được xây dựng từ bao đời nay. Chính là nơi đã cầu bình an cho dân chúng, và muốn lên đền các bạn nên phải đi vòng quanh đảo mới lên được đến đỉnh của đền. Tương truyền rằng, ngày xưa khi mà nhà Trịnh – Mạc giao tranh thì khi nhà Mạc rút quân thì tại nơi đây, nhà Mạc đã hy sinh để giữ lại khi tiết.

đảo-bà-góa

Vậy cần lưu ý những gì khi đi tham quan Hồ Ba Bể?

Hồ Ba Bể là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp là nơi mà chúng ta không thể nào bỏ qua nếu là những người thích xê dịch và yêu cái đẹp, và khi đến đây các bạn nên lưu ý một số điều sau:

Hãy cầm theo một bộ quần áo phòng bị để chúng ta có thể mặc và sử dụng khi cần thiết nhất.

Các bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều, thế cho nên hãy mang balo gọn gàng nhất có thể chỉ cần mang những vận dụng cần thiết nhất.

Hãy đi giày thể thao thay vì những đôi giày cao gót để có thể dễ dàng di chuyển đi lại, và tham quan được thoải mái nhất.

Nhớ cầm theo kem chống muỗi và những loại thuốc, dụng cụ y tế cơ bản để có thể sử dụng khi cần.

Đặc biệt các bạn nên xem thời tiết tránh những hôm mưa gió gây nguy hiểm cho chuyến đi của mình.

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách nên trải nghiệm khi đến với Hồ Ba Bể. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu các tour Hồ Ba Bể để có những kiến thức hay về lịch trình, chi phí…


donghatravel
Admin

No description.Please update your profile.

LEAVE A REPLY

    CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH ĐÔNG HÀ TRAVEL

    – Add             : 410 Lê Duẩn – TP Đông Hà – Quảng Trị

    – Tel               : 0533.70 55 88

    – Fax              : 0533.561269

    – Mobile        : 0916.009.717 – 0915.031.331

    – Email          : [email protected]

    – Website      : www.donghatravel.com

     

Bản quyền thuộc về Đông Hà Travel | Donghatravel.com