Chi Phí Cần Thiết Khi Đi Du Lịch Thái Hải 2 Ngày 1 Đêm

Trải Nghiệm Ném Cò Tại Thái Hải

Ngày nay, loại hình du lịch cộng đồng ở nước ta đã và đang được nhiều du khách yêu thích lựa chọn bởi tính hấp dẫn, thú vị khi hòa mình vào đời sống của cư dân bản địa để hiểu sâu hơn về những giá trị văn hóa truyền thống của từng vùng miền. Không đâu xa xôi, nằm ngay tỉnh chè Thái Nguyên có một ngôi làng duy nhất tại Đông Nam Á đã được vinh dự nhận giải “làng du lịch tốt nhất thế giới” vào năm 2022, đó chính là Khu du lịch sinh thái Thái Hải. Dù chỉ có tuổi đời khoảng 21 năm, tuy nhiên ngôi làng đã thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm với mục đích tuyên truyền và bảo tồn nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Tày. Vậy trước khi đi du lịch Thái Hải Thái Nguyên nên chuẩn bị những kinh phí nào? Tất cả thắc mắc của du khách sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. 

Chi phí di chuyển từ Hà Nội đến bản làng Thái Hải

Khu bảo tồn làng nhà sàn sinh thái Thái Hải thuộc địa phận xóm Mỹ Hào, xã Mỹ Đức của thành phố Thái Nguyên. Chỉ nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng tầm 70km. Đến với bản làng, du khách sẽ có cơ hội sinh hoạt trực tiếp cùng với đồng bào dân tộc Tày trong những nếp nhà sàn truyền thống, hòa mình vào bầu không khí trong làng của núi rừng thiên nhiên. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong quá trình lên kế hoạch dự trù kinh phí di chuyển đến bản làng Thái Hải, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý chi tiết:

+ Phương tiện cá nhân: Theo kinh nghiệm của chúng tôi, với mức giá dao động khoảng từ 150.000 – 350.000VND/xăng xe, xuất phát từ trung tâm Hà Nội du khách có thể di chuyển theo hai cung đường. Đầu tiên chạy theo đường vành đai 3 lên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên hoặc di chuyển theo hướng của cầu Nhật Tân rồi sau đó tiếp tục nhập làn vào quốc lộ 3 để đến khu du lịch sinh thái Thái Hải.

+ Di chuyển bằng xe khách: Tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội như bến xe Nước Ngầm, Mỹ Đình, Gia Lâm,… du khách hoàn toàn có thể dễ dàng bắt các tuyến xe khách chạy vào các khung giờ khác nhau đến Thái Nguyên. Có giá khởi điểm từ 150.000 đến 300.000VND/Vé, một số nhà xe uy tín được nhiều du khách đánh giá cao như nhà xe Văn Phúc, nhà xe Limousine Đức Phúc, nhà xe Minh Anh,… 

Khu Du Lịch Thái Hải

Chi phí ăn uống

Ẩm thực truyền thống của đồng bào dân tộc Tày luôn là một trong những yếu tố níu chân du khách mọi miền ghé thăm. Vợi sự đậm đà của hương vị kết hợp với đôi bàn tay chế biến kheó léo của người dân bản địa mang đến cho du khách hơn 100 loại món ăn khác nhau như khâu nhục, thịt trâu xào mẻ, ốc xào măng chua, cá nướng than hoa, nộm hoa chuối rừng,… Đặc biệt, du khách còn có cơ hội dùng thử loại rượu nếp cái lên men truyền thống và chè xanh được thu hoạch theo những phương pháp đặc trưng của đồng bào nơi đây. Thông thường mỗi suất ăn sẽ có giá từ 150.000 đến 200.000 dành cho suất ăn hạng sang.  Sau những ngày làm việc bộn bề nơi phồn hoa đô thị, còn điều gì tuyệt vời hơn khi trở về với bản làng Thái Hải và thưởng thức đa dạng những món ăn đặc sản trứ danh của vùng miền 

Chi phí lưu trú tại bản làng Thái Hải

Điểm đặc biệt nhất trong khu du lich chính là nơi lưu trú, những căn nhà sàn cổ kính có tuổi đời lên đến hàng trăm năm được chuyển từ ATK Định Hóa về để du khách tìm hiểu và tham quan. Khi lựa chọn bản làng Thái Hải lưu trú qua đêm, du khách cũng có thể trải nghiệm cảm giác ở nhà sàn truyền thống được thiết kế biệt lập xen kẽ giữa khung cảnh núi rừng bản địa hùng vĩ, dễ chịu với đầy đủ các tiện nghi và trang thiết bị có thể phục vụ lên đến 500 khách du lịch. Nếu du khách lên lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm cơ thể lựa chọn các loại hình lưu trú như nhà sàn mini, homestay hay nhà sàn cộng đồng với mức giá chỉ dao động khoảng từ 500.000VNĐ – 3.500.000VND/ Nhà sàn. Mẹo nhỏ hữu ích đối với những đoàn khách đông người, du khách nên liên hệ với bên khu du lịch để đặt nhà sàn trước khi đi tránh trường hợp hết dịch vụ, nhất là vào khoảng thời gian cao điểm từ tháng 4 đến tháng 7 hằng năm. 

Chi phí vui chơi trải nghiệm tại bản làng Thái Hải

Nằm giữa không gian rộng lớn hơn 70ha núi đồi và sông nước. Bản làng Thái Hải không chỉ được nhiều du khách biết đến là nơi lưu giữ, bảo tồn nhiều giá trị văn hóa truyền thống vật thể và phi vật thể, đặc biệt còn là nơi tại hiện những nếp sinh hoạt văn hóa cộng đồng, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc nơi đây. Khi đến khu du lịch, du khách sẽ đắm chìm không thiên nhiên xanh tươi và sự tiếp đón nồng nhiệt của những con người chân chất, mộc mạc trong những sắc áo chàm hồn hậu. Đặc biệt nơi đây còn được phân chia thành nhiều khu vực khác nhau mang đến cho du khách đa dạng trò chơi và địa điểm khám phá. 

+ Vé tham quan khu du lịch sinh thái Thái Hải: 30.000VND/Vé người lớn, 20.000VND/Vé sinh viên, miễn phí vé dành cho trẻ em. Lưu ý rằng giá vé đã bao gồm hướng dẫn viên tại tại điểm đi cùng đoàn trong khoảng thời gian 1 tiếng. Trong quá trình đi tham quan hướng dẫn viên sẽ đồng hành chỉ dẫn và thuyết minh những địa điểm thú vị. 

+ Combo giá vé trải nghiệm cho học sinh: 170.000VND/Vé. Giá đã bao gồm các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như nướng gà, nấu cơm lam, làm bánh trôi, trồng chè, nấu rượu, trò chơi dân gian, nhà sàn nghỉ trong ngày…

Thái Hải

Một số chi phí phát sinh khác

Đến khu bảo tồn làng nhà sàn sinh thái Thái Hải bên cạnh hòa mình vào bầu không khí vui nhộn của bản làng, văn hóa truyền thống, thưởng thức những nền ẩm thực đa dạng để lại cho du khách nhiều ấn tượng khó quên. Du khách còn có cơ hội trải nghiệm đa dạng dịch vụ hấp dẫn mà nơi đây cung cấp như: 

+ Tham gia vào các hoạt động trải nghiệm làm bánh nếp với chi phí là 50.000 VNĐ mỗi người hoặc làm bánh chè lam với mức giá tương tự.

+  Thuê trang phục truyền thống để chụp ảnh với giá từ 30.000 đến 50.000 VNĐ mỗi bộ trang phục.

+ Có hoạt động nấu cơm bằng bếp củi và thưởng thức bữa trưa truyền thống với giá 350.000 VNĐ mỗi người.

+ Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội tham gia trải nghiệm tết dây ngũ sắc với mức giá là 70.000 VNĐ mỗi người.

Đến bản làng Thái Hải, du khách không khỏi ấn tượng giữa cảnh quan thiên nhiên yên bình, bầu không khí trong làng và sự chất phát của đồng bào dân tộc nơi đây, hứa hẹn sẽ để lại du khách những trải nghiệm sâu sắc và đọng lại những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bạn đang có dự định trải nghiệm du lịch Thái Hải 2 ngày 1 đêm theo tour trọn gói? Đừng quên liên hệ với chúng tôi theo số 1900633278 để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé! 

Đặc biệt với chất lượng phục vụ nhiệt tình và chu đáo nơi đây đã nhanh chóng trở thành điểm du lịch tiêu biểu nhất của tỉnh thành Thái Nguyên. Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ những thông tin hữu ích về bản làng Thái Hải, hy vọng rằng không chỉ mang đến cho du khách kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn mà còn đóng góp vai trò to lớn trong công việc bảo tồn và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống. 


dongsinh.vietworld
Sinh Đồng

No description.Please update your profile.

LEAVE A REPLY

    Giới Thiệu Công ty

    CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH ĐÔNG HÀ TRAVEL

    – Add             : 410 Lê Duẩn – TP Đông Hà – Quảng Trị

    – Tel               : 0533.70 55 88

    – Fax              : 0533.561269

    – Mobile        : 0916.009.717 – 0915.031.331

    – Email          : [email protected]

    – Website      : www.donghatravel.com

     

Bản quyền thuộc về Đông Hà Travel | Donghatravel.com